Y Cyfarfod Llawn

 

Dyddiad y cyfarfod:
Dydd Mercher, 25 Medi 2013

 

Amser y cyfarfod:
13:30

 

 

 

 

Agenda

(150)v3

 

<AI1>

1 Cwestiynau i’r Gweinidog Cyllid (45 munud) 

 

Gweld y cwestiynau

</AI1>

<AI2>

 

</AI2>

<AI3>

2 Cwestiynau i’r Gweinidog Llywodraeth Leol a Busnes y Llywodraeth (45 munud) 

 

Gweld y cwestiynau

</AI3>

<AI4>

3 Cwestiynau i Gomisiwn y Cynulliad (15 munud) 

 

Gweld y cwestiynau

</AI4>

<AI5>

4 Dadl y Ceidwadwyr Cymreig (60 munud) 

 

NDM5302 William Graham (Dwyrain De Cymru)

 

Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:

 

1. Yn nodi bod gan fwyafrif y plant a gaiff eu gwahardd neu eu dysgu y tu allan i leoliad ysgol anghenion dysgu ychwanegol neu arbennig, eu bod yn fechgyn, y gallant hawlio prydau ysgol am ddim, eu bod yn blant sy’n derbyn gofal, neu y cânt eu dysgu’n aml mewn uned cyfeirio disgyblion;

 

2. Yn cydnabod yr anghysondebau rhwng awdurdodau lleol ynghylch addysg y tu allan i leoliad ysgol;

 

3. Yn annog Llywodraeth Cymru i ostwng y cyfnod gorfodol lle mae gofyn i awdurdodau lleol ddarparu addysg i ddisgyblion wedi’u gwahardd; a

 

4. Yn galw am roi strategaeth gydlynol ar waith ar gyfer disgyblion a gaiff eu dysgu y tu allan i leoliad ysgol, er mwyn monitro a gwella eu cyfleoedd a’u canlyniadau addysgol.

Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:

Gwelliant 1 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

Ym mhwynt 1, cynnwys ar ôl ‘blant sy’n derbyn gofal’:

‘eu bod o gefndiroedd difreintiedig, eu bod o gymunedau pobl dduon a lleiafrifoedd ethnig, eu bod mewn ysgolion neu ddosbarthiadau mawr,’

Gwelliant 2 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

Cynnwys pwynt 2 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:

Yn gresynu wrth y diffyg cynnydd o ran helpu plant sydd wedi cael eu gwahardd o’r ysgol ers yr adroddiad ymchwil yn 2011 a gomisiynwyd gan Lywodraeth Cymru ar waharddiadau anghyfreithlon o’r ysgol yng Nghymru.

Mae’r adroddiad ar gael yn:

http://wales.gov.uk/topics/educationandskills/schoolshome/pupilsupport/illegalexclusions/?skip=1&lang=cy

Gwelliant 3 - Lesley Griffiths (Wrecsam)

Dileu pwyntiau 3 a 4 a rhoi’r canlynol yn eu lle:

Yn nodi:

a) bod Llywodraeth Cymru yn parhau i sicrhau bod Awdurdodau Lleol yn cyflawni eu dyletswyddau cyfredol mewn perthynas â darparu addysg i ddisgyblion sydd wedi’u gwahardd; a

b) y bydd Llywodraeth Cymru yn parhau i ganolbwyntio ar sicrhau bod polisïau ac arferion da yn cael eu gweithredu’n drylwyr i ofalu bod plant a addysgir y tu allan i leoliad ysgol yn cael gwell canlyniadau.

[Os derbynnir gwelliant 3, bydd gwelliant 4 yn cael ei ddad-ddethol]

Gwelliant 4 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

Ym mhwynt 3, dileu popeth ar ôl ‘wedi’u gwahardd’ a chynnwys:

‘ac i adrodd ar y camau y mae’n eu cymryd i helpu’r plant hynny sydd wedi’u gwahardd neu’n cael eu dysgu y tu allan i leoliad ysgol i gael eu hailintegreiddio cyn gynted â phosibl;’

Gwelliant 5 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

Cynnwys pwynt 4 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:

Yn galw ar Lywodraeth Cymru i archwilio i ba raddau y mae cyrsiau hyfforddi athrawon yn arfogi athrawon â’r sgiliau angenrheidiol i gefnogi myfyrwyr sydd mewn perygl o gael eu gwahardd neu sy’n cael eu dysgu y tu allan i leoliad ysgol.

[Os derbynnir gwelliant 3, bydd gwelliant 6 yn cael ei ddad-ddethol]

Gwelliant 6 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

Cynnwys ar ddiwedd pwynt 4:

‘a bod Llywodraeth Cymru yn nodi’r camau y bydd yn eu cymryd i weithredu argymhellion adroddiad 2013 ar werthuso’r ddarpariaeth addysg i blant a phobl ifanc sy’n cael eu dysgu y tu allan i’r ysgol.’

Mae’r adroddiad ar gael yn:

http://wales.gov.uk/about/aboutresearch/social/latestresearch/education-provision-children-young-people-educated-outside-school-setting/?skip=1&lang=cy  

</AI5>

<AI6>

5 Dadl Plaid Cymru (60 munud) 

 

NDM5304 Elin Jones (Ceredigion)

 

Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru

 

1. Yn nodi bod galwad olaf am dystiolaeth y Comisiwn ar Ddatganoli yng Nghymru (Comisiwn Silk) yn dod i ben ddydd Gwener, 27 Medi 2013.

 

2. Yn nodi bod y gwaith ymchwil a wnaethpwyd ar ran Comisiwn Silk yn dangos cefnogaeth sylweddol dros roi rhagor o bwerau i Gynulliad Cenedlaethol Cymru, gyda chefnogaeth benodol dros drosglwyddo pwerau ynni adnewyddadwy (70%), plismona (63%) a darlledu a rheoleiddio’r cyfryngau (58%).

 

3. Yn nodi ymhellach y gefnogaeth a welwyd y llynedd dros drosglwyddo pwerau ariannol, gyda 64% yn cefnogi trosglwyddo pwerau treth incwm i Lywodraeth Cymru, 80% yn cefnogi pwerau benthyca ar gyfer prosiectau seilwaith, a 72% o blaid trethi ‘cymell’.

 

4. Yn mynegi pryder bod Llywodraeth y DU wedi oedi cymaint cyn ymateb i adroddiad cyntaf Comisiwn Silk, ac yn galw ar Lywodraeth y DU i lynu wrth yr amserlen a nodwyd gan Gomisiwn Silk, a bod Llywodraeth Cymru a Llywodraeth y DU yn cyhoeddi eu hymatebion yn brydlon i’r ail adroddiad pan gaiff ei gyhoeddi’r gwanwyn nesaf.

Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:

Gwelliant 1 - William Graham (Dwyrain De Cymru)

Cynnwys pwynt 1 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:

Yn croesawu ymrwymiad Llywodraeth y DU i greu gwell trefn lywodraethu i Gymru o fewn y Deyrnas Unedig drwy gyflwyno’r refferendwm ar bwerau deddfu sylfaenol i Gynulliad Cenedlaethol Cymru a sefydlu’r Comisiwn ar Ddatganoli yng Nghymru (Comisiwn Silk) ar bwerau ac atebolrwydd ariannol Cynulliad Cenedlaethol Cymru.

Gwelliant 2 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

Cynnwys pwynt 1 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:

Yn croesawu’r ffaith fod Llywodraeth y DU wedi sefydlu Comisiwn Silk, yn unol â’r ymrwymiad yng nghytundeb clymblaid Llywodraeth y DU.

Gwelliant 3 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

Cynnwys pwynt 4 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:

Yn cefnogi datganoli pwerau ariannol dros drethi a benthyca fel yr argymhellwyd gan Ran I Comisiwn Silk.

Mae Rhan I Silk ar gael yn:

http://commissionondevolutioninwales.independent.gov.uk/cy/

Gwelliant 4 - William Graham (Dwyrain De Cymru)

Dileu pwynt 4 a rhoi yn ei le:

Yn cydnabod bod angen ystyried ac asesu Rhan I Silk, Grymuso a Chyfrifoldeb, yn ofalus o ran ei heffaith ar rannau eraill o’r Deyrnas Unedig a’r manteision i Gymru ac, ar ôl cwblhau’r asesiadau hynny, edrych ymlaen at gyflwyno’n brydlon y mesurau a amlinellwyd yn Rhan I Silk i greu gwell atebolrwydd dros gyllid Cymru.

Mae Rhan I Silk ar gael yn:

http://commissionondevolutioninwales.independent.gov.uk/cy/

</AI6>

<AI7>

6 Dadl Democratiaid Rhyddfrydol Cymru (60 munud) 

 

NDM5306 Aled Roberts (Gogledd Cymru)

 

Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:

 

1. Yn cydnabod pwysigrwydd y Grant Amddifadedd Disgyblion wrth helpu i dorri’r cysylltiad rhwng tlodi a thangyflawni addysgol, a chau’r bwlch cyrhaeddiad rhwng disgyblion o gefndiroedd difreintiedig a’r rheini o gefndiroedd mwy breintiedig.

 

2. Yn nodi’r gwaith ymchwil diweddar gan Ddemocratiaid Rhyddfrydol Cymru i effaith y Grant Amddifadedd Disgyblion yng Nghymru, sydd:

 

a) yn dangos bod y cyllid yn cael effaith gadarnhaol ar lefelau cyrhaeddiad plant o gefndiroedd tlotach ac ar wella hyder a phresenoldeb; a

 

b) yn archwilio ffyrdd o wella’r grant yn y dyfodol.

 

3. Yn nodi bod y cyllid ar gyfer y Premiwm Disgyblion yn Lloegr wedi cynyddu o un flwyddyn i’r llall, o £488 fesul disgybl cymwys yn 2011-12 i £1300 yn 2014-15 o’i gymharu â £450 fesul disgybl cymwys yng Nghymru.

 

4. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i:

 

a) cynyddu’n sylweddol y cyllid ar gyfer y Grant Amddifadedd Disgyblion fesul disgybl yn y gyllideb nesaf;

 

b) archwilio’r manteision o ehangu’r Grant Amddifadedd Disgyblion i ddisgyblion o dan bump oed;

 

c) sicrhau bod y canllawiau ar y grant yn glir ac yn gryno ac yn rhoi blaenoriaeth i ddatblygu Pecyn Cymorth Ymddiriedolaeth Sutton ar gyfer Cymru;

 

d) darparu sicrwydd dros ddyfodol y Grant Amddifadedd Disgyblion a gwybodaeth amserol am ddyraniadau unigol i ysgolion;

 

e) annog ysgolion i gael polisi clir ar gyfer monitro a gwerthuso cadarn gan sicrhau nad yw’r broses yn or-fiwrocrataidd; ac

 

f) sefydlu fformiwla gyllido decach sy’n sicrhau bod y cyllid yn adlewyrchu’n gywir nifer y disgyblion o gefndiroedd difreintiedig a gaiff eu cefnogi gan gyllid y Grant Amddifadedd Disgyblion.

 

Mae’r gwaith ymchwil gan Ddemocratiaid Rhyddfrydol Cymru ar y Grant Amddifadedd Disgyblion ar gael yn:

 

http://welshlibdems.org.uk/en/document/learning-lessons-from-the-pupil-deprivation-grant.pdf

Cyflwynwydy gwelliant a ganlyn:

Gwelliant 1  - William Graham (Dwyrain De Cymru)

Cynnwys pwynt 2 a) newydd ac ailrifo yn unol â hynny:

Yn gresynu wrth y diffyg eglurder o ran deall a gweithredu’r Grant Amddifadedd Disgyblion ar draws yr ysgolion a arolygwyd.

</AI7>

<AI8>

7 Dadl y Cyfnod Adrodd ar y Bil Cartrefi Symudol (Cymru) (60 munud) 

 

Yn unol â Rheol Sefydlog 26.36, mae’r gwelliannau i gael eu gwaredu yn y drefn y mae’r adrannau a’r atodlenni y maent yn cyfeirio atynt yn codi yn y Bil.

 

Mae’r gwelliannau wedi cael eu grwpio at ddibenion y ddadl a byddant yn cael eu trafod fel a ganlyn:

 

1. Technegol ac egluro

5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 18, 19, 20, 23, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 55, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51

2. Prawf person addas a phriodol

1, 2

3. Gorchmynion ad-dalu

4

4. Diffinio ‘teulu’

17, 21, 22, 24

5. Gorchmynion a rheoliadau

32, 53, 54, 33, 34, 35, 36, 37

6. Gwelliannau canlyniadol

52

 

Dogfennau ategol:

Bil Cartrefi Symudol (Cymru)

Memorandwm Esboniadol diwygiedig

Rhestr o Welliannau wedi’u Didoli

Grwpio gwelliannau

</AI8>

<AI9>

8 Cynnig Cyfnod 4 o dan Reol Sefydlog 26.47 i gymeradwyo Bil Cartrefi Symudol (Cymru) (5 munud) 

 

Ar ddiwedd y Cyfnod Adrodd caiff yr Aelod sy'n gyfrifol gynnig bod y Bil yn cael ei basio yn unol â Rheol Sefydlog 26.47:

 

Cynnig Cyfnod 4 o dan Reol Sefydlog 26.47 i gymeradwyo Bil Cartrefi Symudol (Cymru)

</AI9>

<AI10>

Cyfnod Pleidleisio

</AI10>

<AI11>

9 Dadl Fer -  Gohiriwyd   

 

NDM5305 Julie James (Gorllewin Abertawe): Manteision Canmlwyddiant Dylan Thomas i Gymru

</AI11>

<TRAILER_SECTION>

 

Cynhelir Cyfarfod Llawn nesaf y Cynulliad am 13:30, Dydd Mawrth, 1 Hydref 2013

</TRAILER_SECTION>

<LAYOUT_SECTION>

</LAYOUT_SECTION>

<TITLE_ONLY_LAYOUT_SECTION>

</TITLE_ONLY_LAYOUT_SECTION>

 

<HEADING_LAYOUT_SECTION>

</HEADING_LAYOUT_SECTION>

<TITLED_COMMENT_LAYOUT_SECTION>

</TITLED_COMMENT_LAYOUT_SECTION>

<COMMENT_LAYOUT_SECTION>

</COMMENT_LAYOUT_SECTION>

 

<SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>

 

</SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>

 

<TITLE_ONLY_SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>

 

</TITLE_ONLY_SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>